Không còn chương trình khuyến mại 50% thẻ nạp cho thuê bao trả trước Từ ngày 1/3/2018! - Cập nhật : 24/01/2018

TỪ NGÀY 1/3/2018, KHÔNG CÒN CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MẠI 50% THẺ NẠP

CHO THUÊ BAO TRẢ TRƯỚC

Từ ngày 1/3/2018, Không còn chương trình khuyến mại 50% thẻ nạp cho thuê bao trả trước! Các doanh nghiệp viễn thông sẽ chỉ được khuyến mại tối đa 20% tổng giá trị dịch vụ, hàng hóa đối với thuê bao trả trước.

I. CƠ SỞ PHÁP LÝ

- Thông tư số 47/2017/TT-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành ngày 29 tháng 12 năm 2017, quy định hạn mức khuyến mại đối với dịch vụ thông tin di động mặt đất. Thông tư này có hiệu lực từ ngày 01/03/2018.

II. NỘI DUNG TƯ VẤN

Theo quy định tại Điều 4 Thông tư số 47/2017/TT-BTTTT quy định hạn mức khuyến mại đối với dịch vụ thông tin di động mặt đất.

Cụ thể như sau:

Mức giá trị vật chất dùng để khuyến mại cho một đơn vị loại hình dịch vụ thông tin di động, hàng hóa viễn thông chuyên dùng đối với dịch vụ thông tin di động của thuê bao dịch vụ thông tin di động trả trước không được vượt quá 20% giá của đơn vị loại hình dịch vụ thông tin di động , hàng hóa viễn thông chuyên dùng đối với dịch vụ thông tin di động được khuyến mại đó trước thời gian khuyến mại.

Mức giá trị vật chất dùng để khuyến mại cho một đơn vị loại hình dịch vụ thông tin di động, hàng hóa viễn thông chuyên dùng đối với dịch vụ thông tin di động của thuê bao di động trả sau không được vượt quá 50% giá của đơn vị loại hình dịch vụ thông tin di động, hàng hóa viễn thông chuyên dùng đối với dịch vụ thông tin di động được khuyến mại đó trước thời gian khuyến mại.

Tuy nhiên quy định này sẽ không áp dụng đối với khách hàng thường xuyên của dịch vụ thông tin di động. Thông tư cũng nêu rõ, khách hàng thường xuyên bao gồm: thuê bao dịch vụ thông tin di động trả sau, bao gồm cả thuê bao chuyển từ trả trước sang trả sau trong thời gian thực hiện chương trình khách hàng thường xuyên.

Thuê bao dịch vụ thông tin di động trả trước đã sử dụng dịch vụ liên tục tối thiểu là 01 năm và có tổng giá trị cước đã thanh toán cho doanh nghiệp di động kể từ khi đăng ký là thuê bao tối thiểu là 1.000.000 đồng.

Các nhà mạng tổ chức khuyến mại giảm giá cho đối tượng khách hàng thường xuyên nêu trên vẫn phải đồng thời tuân thủ quy định đối với chương trình khuyến mại giảm giá.

Theo đó, Thông tư 47 quy định tổng giá trị tối đa của dịch vụ, hàng hóa dùng để khuyến mại trong một chương trình khuyến mại đối với dịch vụ thông tin di động, hàng hóa viễn thông chuyên dùng, mức khuyến mại tối đa 20% cho thuê bao trả trướctối đa 50% cho thuê bao trả sau.

Đồng thời quy định mức giá trị vật chất tối đa dùng để khuyến mại cho một đơn vị dịch vụ thông tin di động cũng được áp dụng mức khuyến mại như trên - tối đa 20% cho thuê bao trả trước và tối đa 50% cho trả sau.

Các thuê bao trả trước chuyển sang thuê bao trả sau vẫn được hưởng mức khuyến mãi không quá 50%.

Theo Bộ Thông tin và truyền thông, việc ban hành các quy định trong thông tư 47 này nhằm bảo đảm quyền lợi và thúc đẩy phát triển thuê bao di động trả sau, hạn chế các cuộc gọi rác, tin nhắn rác.

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, tính đến hết năm 2017, có 28 triệu sim thuê bao có dấu hiệu nghi vấn được phát hiện, trong đó đã có khoảng 4 triệu sim đã đăng ký lại thông tin hoặc đã bị hủy, khóa do hết thời hạn sử dụng..., còn lại đã thu hồi 24 triệu sim. Các doanh nghiệp cũng đã chặn được 214 triệu tin nhắn…Tuy nhiên, các nhà mạng vẫn tiếp tục chạy đua thu hút thuê bao trả trước đăng ký mới, đưa ra các chương trình khuyến mại cho thuê bao trả trước, chưa làm tốt đăng ký thông tin thuê bao… nên hiện tượng lợi dụng đăng ký thuê bao trả trước để nhắn tin quảng cáo, tin nhắn lừa đảo, tin nhắn có nội dung không lành mạnh vẫn xuất hiện tràn lan. Đặc biệt, khi truy xuất danh tính thuê bao rất khó vì thông tin cá nhân do nhà mạng lưu trữ không đầy đủ, không chính xác. Trong khi đó, thuê bao trả sau là nhóm khách hàng trung thành, cung cấp đầy đủ thông tin cho nhà mạng khi đăng ký dịch vụ lại rất ít được hưởng chính sách khuyến mại.

Bộ này cũng cho rằng, quy định hạn mức khuyến mại này nhằm bảo đảm cạnh tranh lành mạnh trên thị trường viễn thông, bảo đảm an toàn, an ninh xã hội và quyền lợi của khách hàng sử dụng dịch vụ.

Như vậy, thuê bao di động trả trước thay vì được hưởng khuyến mại tới 50% tổng giá trị hàng hóa, dịch vụ, hoặc thậm chí lên tới 100% trong các chương trình khuyến mại của nhà mạng như lâu nay thì từ ngày 1/3/2018 tới sẽ chỉ được hưởng tối đa 20%.

Trường hợp doanh nghiệp viễn thông vi phạm quy định về hạn mức khuyến mại thì sẽ bị xử phạt hành chính và truy thu thuế các chương trình khuyến mại sai quy định.

III. LIÊN HỆ TƯ VẤN TRỰC TIẾP

Công ty Luật Hải Nguyễn với đội ngũ Luật sư uy tín và giàu kinh nghiệm, chuyên cung cấp các dịch vụ tư vấn pháp lý về CÔNG CHỨNG, ĐẤT ĐAI, DOANH NGHIỆP, SỞ HỮU TRÍ TUỆ,…

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Công ty Luật Hải Nguyễn và Cộng sự

Hotline: 0973 509 636 (Ls. Hải ) & 0989422798 (Ls. An)

Email: lamchuphapluat@gmail.com

-T.M-

 

 

 

GỬI YÊU CẦU TƯ VẤN
Cảm ơn qúy khách đã tin dùng dịch vụ của chúng tôi. Chúng tôi sẽ tiếp nhận, xử lý thông tin và trả lời quý khách sớm nhất.


Gửi câu hỏi Nhập lại

  • Chậm giao hàng do dịch bệnh
  • Chậm giao hàng do dịch bệnh

    Hiện nay, đại dịch Covit-19 đang diễn biến phức tạp, Chính phủ đã có những biện pháp mạnh tay để ngăn ngừa dịch bệnh lây lan, trong đó có việc hạn chế vận tải công cộng, đi lại của người dân… từ đó các chuyến hàng hóa thương mại cũng bị hạn chế việc vận chuyển, việc chậm trễ hoặc không thể vận chuyển được là điều khó tránh khỏi. Vậy trong trường hợp các bên vi phạm hợp đồng thì bên vi phạm...
  • Chấm dứt hợp đồng thuê nhà trước thời hạn do dịch bệnh ?
  • Chấm dứt hợp đồng thuê nhà trước thời hạn do dịch bệnh ?

    Hiện nay diễn biến dịch bệnh Covit 19 ngày càng phức tạp, Chính phủ Việt Nam đã có các biện pháp mạnh tay để phòng chống, ngăn chặn đại dịch này. Các quán ăn, hàng xá, quán cà phê, vũ trường, quán Bar… đều đồng loạt tạm dừng hoạt động, làm ăn thua lỗ, tuy nhiên tiền thuê mặt bằng của các cơ sở kinh doanh vẫn phải chi trả. Nếu bên thuê muốn chấm dứt hợp đồng thuê trước thời hạn vì lý do dịch...
  • Dịch bệnh Covit 19 có thuộc trường hợp bất khả kháng không ?
  • Dịch bệnh Covit 19 có thuộc trường hợp bất khả kháng không ?

    Hiện nay dịch bệnh Covit-19 ngày càng diễn biến phức tạp, gây ra thiệt hại vô cùng to lớn đến nền kinh tế và tính mạng con người, nhiều nhà hàng, công ty đã phải tạm thời đóng cửa, dừng hoạt động vì lý do dịch bệnh này. Vậy dịch bệnh Covit-19 có được coi là “sự kiện bất khả kháng” hay không? Sau đây Luật Hải Nguyễn xin tư vấn như sau:
  • Sự khác nhau giữa khuyến mãi và khuyến mại
  • Sự khác nhau giữa khuyến mãi và khuyến mại

    Đã bao giờ bạn tự hỏi tại sao lúc người ta dùng khuyến mại, lúc người ta dùng khuyến mãi chưa. Liệu có sự khác biệt nào mang tính chất pháp lý giữa khuyến mãi và khuyến mại không.
  • Quyền ưu tiên của xe cứu hỏa
  • Quyền ưu tiên của xe cứu hỏa

    Những ngày gần đây, vụ tai nạn khi một chiếc xe cứu hỏa của Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy số 12 đang đi làm nhiệm vụ cấp cứu đi ngược chiều thì bị một chiếc xe khách chạy theo hướng ngược lại đâm trực diện, gây xôn xao dư luận đối với chế định pháp lý về quyền ưu tiên của xe cứu hỏa. Vậy thông qua trường hợp này, việc người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông cần chú ý gì...
  • Robot có là chủ thể của quan hệ pháp luật dân sự không?
  • Robot có là chủ thể của quan hệ pháp luật dân sự không?

    Thế giới văn minh cùng với khoa học kĩ thuật rất phát triển ngày nay đã tạo nên kỷ nguyên Robot,thời đại của tự động hóa, trí tuệ nhân tạo và robot trong xã hội loài người. Khoa học đã tạo ra những con robot y như người thật, có thể làm mọi việc y như người thật. Một câu hỏi được đặt ra là Robot có là chủ thể của quan hệ pháp luật dân sự không?
  • Bắt buộc đội mũ bảo hiểm cho trẻ em từ 6 tuổi trở lên!
  • Bắt buộc đội mũ bảo hiểm cho trẻ em từ 6 tuổi trở lên!

    Đội mũ bảo hiểm là bảo vệ quyền lợi cho người tham gia giao thông, tránh một số trường hợp đáng tiếc xảy ra. Bắt buộc đội mũ bảo hiểm cho trẻ em từ 6 tuổi trở lên là một quy định rất quan trọng trong Chỉ thị số 04/CT-TTg của Thủ tướng Chính Phủ.
  • So sánh Mất năng lực hành vi dân sự và Hạn chế năng lực hành vi dân sự
  • So sánh Mất năng lực hành vi dân sự và Hạn chế năng lực hành vi dân sự

    Giao dịch của một cá nhân do chính cá nhân đó bằng hành vi của mình xác lập và thực hiện, tuy nhiên có những trường hợp cá nhân không thể tự mình tham gia các giao dịch, mất năng lực hành vi dân sự và hạn chế năng lực hành vi dân sự là 2 trong số những trường hợp như thế. Vậy giữa hai trường hợp này có những điểm gì giống và khác nhau?
Hỗ trợ trực tuyến