Chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện - Cập nhật : 02/02/2016

CHẤM DỨT HOẠT ĐỘNG CHI NHÁNH, VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN

Căn cứ vào Luật Doanh nghiệp năm 2014 và Nghị định số 78/2015/NĐ-CP hướng dẫn đăng ký doanh nghiệp, thủ tục chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện được thực hiện như sau:

1, Chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện là như thế nào?

 Chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp được chấm dứt hoạt động theo quyết định của chính doanh nghiệp đó hoặc theo quyết định thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

2. Hồ sơ chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện bao gồm:

 - Quyết định của doanh nghiệp về chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện hoặc quyết định thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện của cơ quan nhà nước có thẩm quyền;

- Danh sách chủ nợ và số nợ chưa thanh toán, gồm cả nợ thuế của chi nhánh và nợ tiền đóng bảo hiểm xã hội;

- Danh sách người lao động và quyền lợi tương ứng hiện hành của người lao động;

- Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện;

-  Con dấu của chi nhánh, văn phòng đại diện (nếu có).

Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp và người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện bị giải thể liên đới chịu trách nhiệm về tính trung thực và chính xác của hồ sơ chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện.

Doanh nghiệp có chi nhánh đã chấm dứt hoạt động chịu trách nhiệm thực hiện các hợp đồng, thanh toán các khoản nợ, gồm cả nợ thuế của chi nhánh và tiếp tục sử dụng lao động hoặc giải quyết đủ quyền lợi hợp pháp cho người lao động đã làm việc tại chi nhánh theo quy định của pháp luật.

3. Cơ quan có thẩm quyền giải quyết

Hồ sơ nộp đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đặt chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh.

4. Thời gian

Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ chấm dứt hoạt động chi nhánh quy định tại khoản 2 Điều này, Cơ quan đăng ký kinh doanh cập nhật tình trạng pháp lý của chi nhánh, văn phòng đại diện trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

 

GỬI YÊU CẦU TƯ VẤN
Cảm ơn qúy khách đã tin dùng dịch vụ của chúng tôi. Chúng tôi sẽ tiếp nhận, xử lý thông tin và trả lời quý khách sớm nhất.


Gửi câu hỏi Nhập lại

  • Phá sản theo thủ tục rút gọn
  • Phá sản theo thủ tục rút gọn

    Phá sản là tình trạng của doanh nghiệp, hợp tác xã mất khả năng thanh toán và bị Tòa án nhân dân ra quyết định tuyên bố phá sản.Luật Hải Nguyễn cung cấp các thông tin liên quan đến trường hợp phá sản theo thủ tục rút gọn như sau:
  • Phân biệt Giải thể Doanh nghiệp với Phá sản Doanh nghiệp
  • Phân biệt Giải thể Doanh nghiệp với Phá sản Doanh nghiệp

    Giải thể và phá sản là hai khái niệm dễ gây nhầm lẫn với nhau. Mặc dù đều là phương thức làm chấm dứt hoạt động của doanh nghiệp nhưng giải thể và phá sản có tính chất rất khác nhau. Bài viết này sẽ góp phần giúp người đọc phân biệt được hai khái niệm này.
  • Chi phí quản tài viên, doanh nghiệp quản lý, thanh lý tài sản
  • Chi phí quản tài viên, doanh nghiệp quản lý, thanh lý tài sản

    Chi phí Quản tài viên, doanh nghiệp quản lý, thanh lý tài sản được thanh toán từ giá trị tài sản của doanh nghiệp, hợp tác xã mất khả năng thanh toán. Chi phí Quản tài viên, doanh nghiệp quản lý, thanh lý tài sản bao gồm thù lao Quản tài viên, doanh nghiệp quản lý, thanh lý tài sản và chi phí khác
  • Cấp và thu hồi chứng chỉ hành nghề quản tài viên
  • Cấp và thu hồi chứng chỉ hành nghề quản tài viên

    Cấp lại chứng chỉ hành nghề Quản tài viên - Người đã được cấp chứng chỉ hành nghề Quản tài viên nếu bị mất chứng chỉ hoặc chứng chỉ bị hư hỏng không thể sử dụng được thì được xem xét, cấp lại chứng chỉ hành nghề Quản tài viên.
  • Các trường hợp giải thế doanh nghiệp
  • Các trường hợp giải thế doanh nghiệp

    Giải thể doanh nghiệp là việc doanh nghiệp chấm dứt hoạt động kinh doanh do đã đạt được những mục tiêu mà các thương nhân khi kinh doanh đã đặt ra hoặc bị giải thể theo quy định của pháp luật. Hiện nay trên thực tế có rất nhiều những thương nhân sau khi đăng ký kinh doanh nhưng vì những lý do khác nhau đã không tiến hành hoạt động kinh doanh hoặc đang kinh doanh nhưng không tiếp tục kinh...
  • Chứng chỉ hành nghề quản tài viên
  • Chứng chỉ hành nghề quản tài viên

    - Người thuộc trường hợp quy định của Luật Phá sản muốn hành nghề quản lý, thanh lý tài sản thì lập hồ sơ đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề Quản tài viên. Hồ sơ gồm:
  • Hội nghị chủ nợ luật phá sản 2014
  • Hội nghị chủ nợ luật phá sản 2014

    Hội nghị chủ nợ là một trong những bước quan trọng trong việc quyết định xem liệu một doanh nghiệp hay hợp tác xã có bị tuyên phá sản ngay không? Luật Hải Nguyễn đưa ra các thông tin cụ thể về vấn đề này:
  • Vai trò của hội nghị chủ nợ trong thủ tục phá sản
  • Vai trò của hội nghị chủ nợ trong thủ tục phá sản

    Bước 4: Hội nghị chủ nợ *Thẩm phán ra quyết định triệu tập hội nghị chủ nợ lần I. - Điều kiện hợp lệ của Hội nghị chủ nợ như sau: + Có số chủ nợ tham gia đại diện cho ít nhất 51% tổng số nợ không có bảo đảm. Chủ nợ không tham gia Hội nghị chủ nợ nhưng có ý kiến bằng văn bản gửi cho Thẩm phán trước ngày tổ chức Hội nghị chủ nợ, trong đó ghi rõ ý kiến về những nội dung quy định tại khoản...
Hỗ trợ trực tuyến