Thành lập công ty kinh doanh dịch vụ chuyển nhà, văn phòng

Câu hỏi:
Bạn 'Chu Bá Hưởng - Email: huongba23@gmail.com' hỏi:

Em muốn đăng ký công ty loại hình kinh doanh chủ yếu là dịch vụ chuyển nhà, văn phòng trọn gói thì có cần vốn pháp định và hộ khẩu Hà Nội không ạ?. Em muốn nhờ 1 công ty luật đăng ký kinh doanh trọn gói luôn thì chi phí bao nhiêu ạ?

Cảm ơn các bác nhiều ạ!

Trả lời:

Xin chào bạn!

Về thắc mắc của bạn, Công ty Luật Hải Nguyễn và Cộng sự xin được tư vấn cho bạn như sau:

1.Có cần vốn pháp định hay không?

Trước tiên, đối với ngành nghề mà bạn dự định kinh doanh là chuyển nhà và văn phòng thì bạn có thể đăng ký kinh doanh với ngành Vận tải hàng hóa bằng đường bộ - mã ngành 4933.

Căn cứ vào Luật Đầu tư năm 2014, quy định về các ngành nghề kinh doanh có điều kiện thì ngành Vận tải hàng hóa bằng đường bộ không là ngành nghề kinh doanh có điều kiện do đó bạn không cần phải có vốn pháp định hay hộ khẩu Hà Nội khi đăng ký kinh doanh.

2.Hồ sơ, thủ tục đăng ký kinh doanh

Do bạn chưa nói rõ loại hình doanh nghiệp mà bạn định đăng ký kinh doanh. Tuy nhiên, đối với ngành nghề Vận tải hàng hóa bạn có thể đăng ký thành lập công ty TNHH 1 thành viên hoặc công ty TNHH 2 thành viên, công ty cổ phần.

Hồ sơ thành lập công ty căn cứ vào Nghị định 43/2010/NĐ-CP, bao gồm:

- Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp;

- Dự thảo Điều lệ công ty. Dự thảo điều lệ công ty phải có đầy đủ chữ ký của các thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên; của các cổ đông sáng lập đối với công ty cổ phần; chữ ký của chủ sở hữu công ty, người đại diện theo pháp luật đối với công ty TNHH 1 thành viên.

- Danh sách thành viên công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên; danh sách cổ đông sáng lập công ty cổ phần.

- Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân thành viên sáng lập, cổ đông sáng lập là cá nhân, của chủ sở hữu công ty, người đại diện theo pháp luật đối với công ty TNHH 1 thành viên.

Về thủ tục, căn cứ vào Điều 25, các bước tiến hành như sau:

- Bước 1: Hồ sơ sẽ nộp tại Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội.

- Bước 2: Sau khi tiếp nhận hồ sơ, Phòng Đăng ký kinh doanh phải trao Giấy biên nhận về việc nhận hồ sơ cho người nộp hồ sơ.

Bước 3: Sau khi tiếp nhận hồ sơ đăng ký doanh nghiệp, Phòng đăng ký kinh doanh kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ và nhập đầy đủ, chính xác thông tin trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp vào Hệ thống thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia.

Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ hoặc tên doanh nghiệp yêu cầu đăng ký không đúng theo quy định, Phòng Đăng ký kinh doanh phải thông báo rõ nội dung cần sửa đổi, bổ sung bằng văn bản cho người thành lập doanh nghiệp trong thời hạn năm ngày làm việc, kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ.

Về thời gian làm việc: 3 ngày làm việc.

Lệ phí: 200.000 đồng

----------------------------

Trên đây là sự tư vấn của công ty, hy vọng sẽ giúp bạn giải đáp được thắc mắc. Nếu bạn cần tư vấn thêm hoặc hỗ trợ thực hiện, vui lòng gọi vào số điện thoại 0973.509.636 để được tư vấn trực tiếp.

Trân trọng.!.

Xem thêm mục hỏi đáp

  • Tranh chấp di sản thừa kế
  • Tranh chấp di sản thừa kế

    Xin chào luật sư. Hiện nay tôi có vấn đề liên quan đến tranh chấp đất đai muốn được luật sư tư vấn. Nội dung vụ việc nhà tôi như sau:

  • Đầu tư nước ngoài
  • Đầu tư nước ngoài

    Xin chào luật sư, tôi muốn được hướng dẫn thủ tục hồ sơ pháp lý để chuyển tiền ra nước ngoài nhắm mua cổ phần công ty sau đó làm chủ sở hữu công ty.