Sử dụng mã số mã vạch - Cập nhật : 08/02/2018

SỬ DỤNG MÃ SỐ MÃ VẠCH

Sau khi được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số mã vạch (MSMV), tổ chức/ doanh nghiệp sử dụng mã số mã vạch sẽ được Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng hướng dẫn sử dụng MSMV để tuân thủ đúng quy định của pháp luật. Bao gồm:

1.     Nộp phí duy trì sử dụng

Hàng năm, tổ chức, doanh nghiệp được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số mã vạch phải nộp phí duy trì sử dụng cho Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng. Mức thu phí duy trì sử dụng MSMV được quy định tại Khoản 3 Điều 4 Thông tư 232/2016/TT-BTC quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí cấp mã số mã vạch:

STT

Phân loại phí

Mức thu
(đồng/năm)

1

Sử dụng mã doanh nghiệp GS1

 

1.1

Sử dụng mã doanh nghiệp GS1 loại 10 số (tương ứng với trường hợp doanh nghiệp được sử dụng 100 số vật phẩm)

500.000

1.2

Sử dụng mã doanh nghiệp GS1 loại 9 số (tương ứng với trường hợp doanh nghiệp được sử dụng 1.000 số vật phẩm)

800.000

1.3

Sử dụng mã doanh nghiệp GS1 loại 8 số (tương ứng với trường hợp doanh nghiệp được sử dụng 10.000 số vật phẩm)

1.500.000

1.4

Sử dụng mã doanh nghiệp GS1 loại 7 số (tương ứng với trường hợp doanh nghiệp được sử dụng 100.000 số vật phẩm)

2.000.000

2

Sử dụng mã địa điểm toàn cầu (GLN)

200.000

3

Sử dụng mã số thương phẩm toàn cầu 8 chữ số EAN-8 (GTIN-8)

200.000

Trường hợp tổ chức, cá nhân được nhận Giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số mã vạch sau ngày 30 tháng 6 nộp 50% (năm mươi phần trăm) mức phí duy trì tương ứng với từng loại mã số mã vạch theo quy định nêu trên.


2.     Báo cáo Danh mục các loại mã số sử dụng

Sau khi được cấp mã doanh nghiệp (dãy số gồm mã quốc gia và số phân định tổ chức. doanh nghiệp), tổ chức/ doanh nghiệp tự quy định mã số phân định cho sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ; số phân định cho tổ chức/địa điểm, các loại MSMV khác theo quy định tại Khoản 2 điều 4 Quyết định 15/2006/QĐ-BKHCN.

Đối với các loại MSMV quy định tại khoản 2 điều 4 Quyết định 15/2006/QĐ-BKHCN, tổ chức/doanh nghiệp phải lập danh mục các Mã số thương phẩm toàn cầu GTIN và Mã số địa điểm toàn cầu GLN được sử dụng cho Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng định kỳ 6 tháng/lần.

3.  Sử dụng MSMV

3.1.  Ghi, gắn MSMV

Việc gắn hoặc ghi MSMV trên vật phẩm, nhãn, bao bì, phương tiện vận chuyển và trong các tài liệu liên quan kèm theo phải phù hợp với tiêu chuẩn quốc gia, tiêu chuẩn quốc tế và các quy định khác liên quan. Các tiêu chuẩn quốc giá TCQG về MSMV, tổ chức/ doanh nghiệp có thể tham khảo trên trang website: http://gs1.org.vn

Tổ chức/doanh nghiệp sử dụng MSMV phải chịu trách nhiệm về sự đơn nhất của mã số đăng ký sử dụng và chất lượng mã vạch, tuân thủ theo các tiêu chuẩn quốc gia, quốc tế liên quan. Tổ chức/doanh nghiệp sử dụng MSMV có trách nhiệm thông báo các thông tin mô tả đối tượng mang MSMV cho các tổ chức và cá nhân là đối tác và có liên quan

3.2.  Chuyển nhượng quyền sử dụng MSMV

Tổ chức/doanh nghiệp không được chuyển nhượng quyền sử dụng MSMV đã được Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng cấp cho tổ chức/doanh nghiệp khác.

Tổ chức/doanh nghiệp khi muốn ủy quyền cho cơ sở liên doanh hoặc gia công chế biến sản phẩm của mình sử dụng MSMV thì phải có văn bản ủy quyền (thư ủy quyền, hợp đồng sử dụng hoặc các hình thức ủy quyền khác) có xác nhận của Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng và gửi cho đối tác liên doanh hoặc gia công chế biến sử dụng làm bằng chứng được ủy quyền. 

4.  Ngừng sử dụng MSMV

Tổ chức, doanh nghiệp sử dụng MSMV có thể ngừng sử dụng MSMV do:

- Tổ chức/doanh nghiệp tự nguyện ngừng sử dụng MSMV: thông báo bằng văn bản và nộp lại Giấy chứng nhận quyền sử dụng MSMV cho Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng. Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng ra quyết định thu lại mã số đã cấp và Giấy chứng nhận quyền sử dụng MSMV, thông báo cho tổ chức/doanh nghiệp sử dụng MSMV và công bố rộng rãi cho các tổ chức có liên quan biết.

- Tổ chức/doanh nghiệp bị thu hồi Giấy chứng nhận quyền sử dụng MSMV do vi phạm các điều, khoản của Quy định này và các nội dung đã cam kết khi đăng ký sử dụng MSMV.

 

LIÊN HỆ TƯ VẤN TRỰC TIẾP

Công ty Luật Hải Nguyễn với đội ngũ Luật sư uy tín và giàu kinh nghiệm, chuyên cung cấp các dịch vụ tư vấn pháp lý về CÔNG CHỨNG, ĐẤT ĐAI, DOANH NGHIỆP, SỞ HỮU TRÍ TUỆ,…

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Công ty Luật Hải Nguyễn và Cộng sự

Hotline: 0973 509 636 (Ls. Hải ) & 0989422798 (Ls. An)

Email: lamchuphapluat@gmail.com

-PhA-

 

GỬI YÊU CẦU TƯ VẤN
Cảm ơn qúy khách đã tin dùng dịch vụ của chúng tôi. Chúng tôi sẽ tiếp nhận, xử lý thông tin và trả lời quý khách sớm nhất.


Gửi câu hỏi Nhập lại

  • Những lưu ý khi sử dụng Incoterms
  • Những lưu ý khi sử dụng Incoterms

    Incoterms là một loại tập quán phổ biến được sử dụng trong thương mại quốc tế. Tuy nhiên, có nhiều người chưa hiểu một cách rõ ràng cụ thể về nó. Hải Nguyễn sẽ cung cấp một số những lưu ý cần thiết để giúp các doanh nghiệp cẩn thận hơn trong việc sử dụng Incoterms.
  • Thủ tục cấp C/Q
  • Thủ tục cấp C/Q

    Việc xuất khẩu hàng hóa đòi hỏi các doanh nghiệp phải đáp ứng được những yêu cầu khắt khe của bên nhập khẩu, phải xuất trình được những giấy tờ chứng minh được xuất xứ, chất lượng hàng hóa. C/Q là một trong những loại giấy tờ đó. Hãy xem thủ tục cấp C/Q có phức tạp không nhé.
  • Thủ tục cấp C/O
  • Thủ tục cấp C/O

    Để tạo điều kiện cho việc xuất khẩu được thuận lợi hơn đặc biệt là khi các doanh nghiệp xuất khẩu sang các thị trường khó tính, việc hàng hóa có giấy chứng nhận xuất xứ là rất cần thiết. Nó giúp đảm bảo nguồn gốc xuất xứ hàng hóa và khiến người tiêu dùng an tâm hơn khi lựa chọn sản phẩm. Hãy cùng Hải Nguyễn tìm hiểu thủ tục cấp C/O như thế nào nhé!
  • Những điều cần biết về chứng nhận xuất xứ hàng hóa
  • Những điều cần biết về chứng nhận xuất xứ hàng hóa

    Ngành xuất nhập khẩu hiện là một ngành hot, thu hút nhiều sự quan tâm cảu các doanh nghiệp. Tuy nhiên, kèm theo đó là các yêu cầu rất khắt khe đặc biệt là từ các thị trường khó tính về chứng nhận chất lượng, chứng nhận xuất xứ của hàng hóa.
  • Những điều cần biết về chứng nhận chất lượng hàng hóa
  • Những điều cần biết về chứng nhận chất lượng hàng hóa

    Hòa nhập cùng xu thế mở cửa thị trường, hoạt động xuất nhập khẩu đang được các doanh nghiệp đẩy mạnh phát triển. Tuy nhiên, đối với nhiều thị trường khó tính như Liên minh châu Âu, Mỹ, Nhật Bản... các mặt hàng phải đạt các tiêu chuẩn nhất định mới có thể được nhập khẩu. Do đó, việc xin cấp chứng nhận chất lượng hàng hóa là điều tất nhiên mà doanh nghiệp phải làm.
  • Từ nay, dùng máy photocopy màu cũng phải đăng ký
  • Từ nay, dùng máy photocopy màu cũng phải đăng ký

    Các cá nhân phải đăng ký sử dụng máy photocopy màu, máy in có chức năng copy màu trước khi sử dụng. Đây là quy định mới nhằm kiểm soát việc sử dụng các thiết bị photocopy màu tràn lan như hiện nay.
  • Kinh doanh dịch vụ rửa xe
  • Kinh doanh dịch vụ rửa xe

    Hà Nội nói riêng, các thành phố lớn nói chung, dịch vụ rửa xe đang ngày càng phát triển và thu hút nhiều người kinh doanh loại hình dịch vụ này, nhưng kéo theo sự phát triển về số lượng của các cơ sở rửa xe lại là các vấn đề về môi trường.
  • Thủ tục xây dựng công trình quảng cáo ngoài trời
  • Thủ tục xây dựng công trình quảng cáo ngoài trời

    Quảng cáo chính là phương tiện hữu hiệu nhất mà các doanh nghiệp thường xuyên sử dụng để xúc tiến thương mại, đưa sản phẩm, dịch vụ đến người tiêu dùng.Việc xây dựng công trình quảng cáo ngoài trời phải xin giấy phép xây dựng của cơ quan có thẩm quyền về xây dựng của địa phương.
  • Xử lý hóa đơn lập sai
  • Xử lý hóa đơn lập sai

    Trong trường hợp doanh nghiệp phát hiện hóa đơn đã lập có sai sót thì cần phải xử lý theo đúng quy định của pháp luật, tránh bị phạt tiền, xử lý vi phạm hành chính vì những sai sót nhỏ nhặt.
  • Thủ tục cấp Giấy chứng nhận Bài thuốc gia truyền
  • Thủ tục cấp Giấy chứng nhận Bài thuốc gia truyền

    Hiện nay phương pháp chữa bệnh bằng y học cổ truyền đã trở lên phổ biến và được nhiều người lựa chọn phương thức chữa bệnh bằng bài thuốc gia truyền. Tuy nhiên, nhiều thầy thuốc nắm giữ bí mật bài thuốc gia truyền còn lo ngại việc kinh doanh của mình có đúng quy định pháp luật hay không.
Hỗ trợ trực tuyến