Thủ tục cấp Giấy chứng nhận Bài thuốc gia truyền - Cập nhật : 14/11/2017

DỊCH VỤ CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN BÀI THUỐC GIA TRUYỀN

Hiện nay phương pháp chữa bệnh bằng y học cổ truyền đã trở lên phổ biến và được nhiều người lựa chọn phương thức chữa bệnh bằng bài thuốc gia truyền. Tuy nhiên, nhiều thầy thuốc nắm giữ bí mật bài thuốc gia truyền còn lo ngại việc kinh doanh của mình có đúng quy định pháp luật hay không.
1. Thế nào được coi là bài thuốc gia truyền
Bài thuốc gia truyền là bài thuốc kinh nghiệm lâu đời của dòng tộc, gia đình truyền lại, có hiệu quả điều trị với một bệnh nhất định, có tiếng ở trong vùng, được nhân dân tín nhiệm, được Hội Đông y và y tế xã/phường/thị trấn sở tại và Sở Y tế công nhận.
 
2. Điều kiện để được cấp “Giấy chứng nhận bài thuốc gia truyền”
- Có đủ năng lực hành vi dân sự.
- Có quyền thừa kế theo quy định của pháp luật.
- Biết cụ thể các vị thuốc và thành phần bài thuốc, cách bào chế, cách sử dụng, liều dùng, đường dùng, chỉ định, chống chỉ định và chẩn đoán bệnh.
- Được chính quyền địa phương (xã/phường/thị trấn) chứng nhận là người được dòng tộc, gia đình có bài thuốc gia truyền lâu năm, có hiệu quả điều trị một bệnh nhất định, được nhân dân trong vùng tín nhiệm và không có sự tranh chấp dân sự về bài thuốc đó đồng ý truyền cho.
3. Hồ sơ xét duyệt cấp “Giấy chứng nhận bài thuốc gia truyền”
- Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận bài thuốc gia truyền gửi Sở Y tế tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Đơn có xác nhận của Chi hội Đông y, Trạm y tế và UBND xã, phường, thị trấn nơi người có bài thuốc cư trú.
- Sơ yếu lý lịch ghi rõ quá trình hoạt động chuyên môn về y học cổ truyền của dòng tộc, gia đình và bản thân (có xác nhận của UBND xã, phường, thị trấn nơi cư trú).
- Bản giải trình về bài thuốc gia truyền, trong đó phải ghi rõ: Xuất xứ của bài thuốc qua các đời trong dòng tộc, gia đình, nơi đã sử dụng bài thuốc để điều trị; Công thức của bài thuốc (ghi rõ tên từng vị, liều lượng); Cách gia giảm (nếu có); Cách bào chế; Dạng thuốc; Cách dùng, đường dùng; Liều dùng; Chỉ định và chống chỉ định.
- Tư liệu chứng minh hiệu quả điều trị của bài thuốc.

+ Sổ theo dõi người bệnh (có ghi đầy đủ họ tên, tuổi, giới tính, địa chỉ, nghề nghiệp, chẩn đoán, kết quả điều trị và thời gian điều trị).
+ Danh sách người bệnh (tối thiểu từ 100 người trở lên) ở trong vùng, địa phương gần nhất đã điều trị có hiệu quả trong thời gian gần nhất (gồm: Họ tên, tuổi, giới tính, địa chỉ, nghề nghiệp, chẩn đoán, kết quả điều trị và thời gian điều trị).
- Văn bản xác nhận được quyền thừa kế bài thuốc đó theo quy định của pháp luật hiện hành, được UBND xã, phường, thị trấn xác nhận) hoặc công chứng chứng thực.
- Giấy khám sức khỏe do bệnh viện từ cấp quận, huyện trở lên cấp;
- Hai ảnh cỡ 4 x 6 cm, chụp kiểu chứng minh thư nhân dân.
4. Phạm vi sử dụng của “Giấy chứng nhận bài thuốc gia truyền”
- Người có “Giấy chứng nhận bài thuốc gia truyền” được đăng ký hành nghề tại nơi cấp giấy chứng nhận và chỉ được đăng ký một trong hai hình thức hành nghề sau:
+ Khám, chữa bệnh bằng bài thuốc gia truyền.
+ Sản xuất, kinh doanh bằng bài thuốc gia truyền, nhưng phải tiến hành thủ tục đăng ký theo quy định của Bộ Y tế. 
- Giấy chứng nhận bài thuốc gia truyền không được chuyển nhượng, mua bán hoặc cho thuê.
- Người có bài thuốc gia truyền chỉ được phép hành nghề khi được cơ quan chức năng cấp chứng chỉ hành nghề và giấy chứng nhận đủ điều kiện hành nghề.
5. Dịch vụ của Luật Hải Nguyễn
- Tư vấn các vấn đề liên quan đến thủ tục cấp “Giấy chứng nhận bài thuốc gia truyền” trước khi tiến hành dịch vụ;
- Tư vấn và hướng dẫn khách hàng chuẩn bị hồ sơ cần thiết;
- Soạn thảo tất cả các tài liệu cần thiết cho việc xin cấp “Giấy chứng nhận bài thuốc gia truyền”;
- Trực tiếp nộp hồ sơ và thay mặt khách hàng tiến hành mọi thủ tục pháp lý cần thiết tại cơ quan cấp phép cho đến khi nhận được kết quả;
- Bổ sung, sửa chữa hồ sơ (nếu có) theo yêu cầu của chuyên viên phụ trách hồ sơ;
- Thay mặt khách hàng nhận “Giấy chứng nhận bài thuốc gia truyền”;
- Tư vấn các vấn đề phát sinh sau khi hoàn thành công việc;

*LIÊN HỆ TƯ VẤN TRỰC TIẾP

Công ty Luật Hải Nguyễn với đội ngũ Luật sư uy tín và giàu kinh nghiệm, chuyên cung cấp các dịch vụ tư vấn pháp lý về CÔNG CHỨNG , ĐẤT ĐAI, DOANH NGHIỆP, SỞ HỮU TRÍ TUỆ,…

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Công ty Luật Hải Nguyễn và Cộng sự

Hotline: 0973 509 636 (Ls. Hải ) & 0989422798 (Ls. An)

Email: lamchuphapluat@gmail.com

 

 

GỬI YÊU CẦU TƯ VẤN
Cảm ơn qúy khách đã tin dùng dịch vụ của chúng tôi. Chúng tôi sẽ tiếp nhận, xử lý thông tin và trả lời quý khách sớm nhất.


Gửi câu hỏi Nhập lại

  • Những lưu ý khi sử dụng Incoterms
  • Những lưu ý khi sử dụng Incoterms

    Incoterms là một loại tập quán phổ biến được sử dụng trong thương mại quốc tế. Tuy nhiên, có nhiều người chưa hiểu một cách rõ ràng cụ thể về nó. Hải Nguyễn sẽ cung cấp một số những lưu ý cần thiết để giúp các doanh nghiệp cẩn thận hơn trong việc sử dụng Incoterms.
  • Thủ tục cấp C/Q
  • Thủ tục cấp C/Q

    Việc xuất khẩu hàng hóa đòi hỏi các doanh nghiệp phải đáp ứng được những yêu cầu khắt khe của bên nhập khẩu, phải xuất trình được những giấy tờ chứng minh được xuất xứ, chất lượng hàng hóa. C/Q là một trong những loại giấy tờ đó. Hãy xem thủ tục cấp C/Q có phức tạp không nhé.
  • Thủ tục cấp C/O
  • Thủ tục cấp C/O

    Để tạo điều kiện cho việc xuất khẩu được thuận lợi hơn đặc biệt là khi các doanh nghiệp xuất khẩu sang các thị trường khó tính, việc hàng hóa có giấy chứng nhận xuất xứ là rất cần thiết. Nó giúp đảm bảo nguồn gốc xuất xứ hàng hóa và khiến người tiêu dùng an tâm hơn khi lựa chọn sản phẩm. Hãy cùng Hải Nguyễn tìm hiểu thủ tục cấp C/O như thế nào nhé!
  • Những điều cần biết về chứng nhận xuất xứ hàng hóa
  • Những điều cần biết về chứng nhận xuất xứ hàng hóa

    Ngành xuất nhập khẩu hiện là một ngành hot, thu hút nhiều sự quan tâm cảu các doanh nghiệp. Tuy nhiên, kèm theo đó là các yêu cầu rất khắt khe đặc biệt là từ các thị trường khó tính về chứng nhận chất lượng, chứng nhận xuất xứ của hàng hóa.
  • Những điều cần biết về chứng nhận chất lượng hàng hóa
  • Những điều cần biết về chứng nhận chất lượng hàng hóa

    Hòa nhập cùng xu thế mở cửa thị trường, hoạt động xuất nhập khẩu đang được các doanh nghiệp đẩy mạnh phát triển. Tuy nhiên, đối với nhiều thị trường khó tính như Liên minh châu Âu, Mỹ, Nhật Bản... các mặt hàng phải đạt các tiêu chuẩn nhất định mới có thể được nhập khẩu. Do đó, việc xin cấp chứng nhận chất lượng hàng hóa là điều tất nhiên mà doanh nghiệp phải làm.
  • Từ nay, dùng máy photocopy màu cũng phải đăng ký
  • Từ nay, dùng máy photocopy màu cũng phải đăng ký

    Các cá nhân phải đăng ký sử dụng máy photocopy màu, máy in có chức năng copy màu trước khi sử dụng. Đây là quy định mới nhằm kiểm soát việc sử dụng các thiết bị photocopy màu tràn lan như hiện nay.
  • Sử dụng mã số mã vạch
  • Sử dụng mã số mã vạch

    Sau khi được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số mã vạch (MSMV), tổ chức/ doanh nghiệp sử dụng mã số mã vạch sẽ được Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng hướng dẫn sử dụng MSMV để tuân thủ đúng quy định của pháp luật
  • Kinh doanh dịch vụ rửa xe
  • Kinh doanh dịch vụ rửa xe

    Hà Nội nói riêng, các thành phố lớn nói chung, dịch vụ rửa xe đang ngày càng phát triển và thu hút nhiều người kinh doanh loại hình dịch vụ này, nhưng kéo theo sự phát triển về số lượng của các cơ sở rửa xe lại là các vấn đề về môi trường.
  • Thủ tục xây dựng công trình quảng cáo ngoài trời
  • Thủ tục xây dựng công trình quảng cáo ngoài trời

    Quảng cáo chính là phương tiện hữu hiệu nhất mà các doanh nghiệp thường xuyên sử dụng để xúc tiến thương mại, đưa sản phẩm, dịch vụ đến người tiêu dùng.Việc xây dựng công trình quảng cáo ngoài trời phải xin giấy phép xây dựng của cơ quan có thẩm quyền về xây dựng của địa phương.
  • Xử lý hóa đơn lập sai
  • Xử lý hóa đơn lập sai

    Trong trường hợp doanh nghiệp phát hiện hóa đơn đã lập có sai sót thì cần phải xử lý theo đúng quy định của pháp luật, tránh bị phạt tiền, xử lý vi phạm hành chính vì những sai sót nhỏ nhặt.
Hỗ trợ trực tuyến