Thủ tục cấp giấy phép hoạt động phòng khám đa khoa, phòng khám chuyên khoa - Cập nhật : 15/01/2018

THỦ TỤC CẤP GIẤP PHÉP HOẠT ĐỘNG PHÒNG KHÁM ĐA KHOA, PHÒNG KHÁM CHUYÊN KHOA

Với tình hình hiện nay, nhiều bệnh viện tại các thành phố lớn đã quá tải do: người dân ở các tỉnh miền núi, miền xuôi đổ lên thành phố khám, chữa bệnh; mật độ dân số ngày càng tăng; nhu cầu về sức khỏe tăng cao, …. Vì vậy, các cơ sở nhỏ lẻ như phòng khám đa khoa, phòng khám chuyên khoa tư nhân là mô hình đang phát triển theo xu hướng tình hình hiện nay.

Điều 42 Luật khám bệnh, chữa bệnh năm 2009 quy định điều kiện hoạt động của phòng khám đa khoa, phòng khám chuyên khoa là:

- Có quyết định thành lập của cơ quan nhà nước có thẩm quyền đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh do Nhà nước thành lập hoặc giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy phép đầu tư theo quy định của pháp luật đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khác.

- Có giấy phép hoạt động do Bộ trưởng Bộ Y tế, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng hoặc Giám đốc Sở Y tế cấp.

1. Điều kiện cấp giấp phép hoạt động đối với phòng khám đa khoa, phòng khám chuyên khoa

Căn cứ Luật khám bệnh, chữa bệnh năm 2009 và Nghị định 109/2016/NĐ-CP quy định cấp chứng chỉ hành nghề đối với người hành nghề và cấp giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám, chữa bệnh, phòng khám đa khoa, phòng khám chuyên khoa phải đáp ứng các điều kiện về quy mô phòng khám, cơ sở vật chất, thiết bị y tế, nhân sự,… theo quy định tại Điều 25 Nghị định 109/2016/NĐ-CP đối với phòng khám đa khoa và Điều 26 Nghị định 109/2016/NĐ-CP đối với phòng khám chuyên khoa.

2. Thủ tục cấp Giấy phép hoạt động phòng khám đa khoa, phòng khám chuyên khoa

Bước 1: Nộp hồ sơ đến Sở y tế

Bước 2: Tiếp nhận hồ sơ và kiểm tra tính hợp lệ

Ngay khi nhận hồ sơ, Sở y tế cấp giấy tiếp nhận hồ sơ cho cơ sở (nếu nộp qua đường bưu điện thì cấp giấy tiếp nhận trong thời hạn 3 ngày).

Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ :

- Trong thời hạn 10 ngày làm việc, thông báo bằng văn bản nêu cụ thể là bổ sung những tài liệu nào, nội dung nào cần sửa đổi; Thời hạn sửa đổi bổ sung là 60 ngày.

- Sau 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ bổ sung, sửa đổi, nếu cơ quan tiếp nhận hồ sơ không có văn bản yêu cầu sửa đổi, bổ sung thì phải cấp, cấp lại, điều chỉnh giấy phép hoạt động trong 45 ngày, kể từ ngày cấp phiếu tiếp nhận hồ sơ; nếu không cấp, cấp lại, điều chỉnh thì phải có văn bản trả lời và nêu rõ lý do;

Bước 3 : Thẩm định cơ sở để cấp Giấy phép hoạt động

Bước 4 :  Cấp giấy phép hoạt động trong thời hạn 45 ngày, kể từ ngày cấp phiếu tiếp nhận hồ sơ

3. Hồ sơ cấp giấy phép hoạt động

TT

Hồ sơ

Loại tài liệu

1

 Đơn đề nghị cấp giấy phép hoạt động

 

 Mẫu 01 Phụ lục XI  Nghị định  109/2016/NĐ-CP

2

 Quyết định thành lập của cơ quan nhà nước/ Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh/ Giấy chứng nhận đầu tư đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có vốn đầu tư nước ngoài

 Bản sao có chứng thực

3

 Chứng chỉ hành nghề của người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật, người phụ trách bộ phận chuyên môn; từng người hành nghề đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khác;

 Bản sao có chứng thực

4

 Danh sách đăng ký người hành nghề tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh

 Phụ lục IV Nghị định 109/2016/NĐ-CP

5

 Bản kê khai cơ sở vật chất, thiết bị y tế, tổ chức và nhân sự

 Mẫu 02 Phụ lục XI

6

 Bản mô tả mô hình tổ chức và hồ sơ quản lý nhân sự

 

7

 Tài liệu chứng minh cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đáp ứng điều kiện về cơ sở vật chất, thiết bị y tế, tổ chức nhân sự phù hợp với phạm vi hoạt động chuyên môn của một trong các hình thức tổ chức quy định tại Mục 1 Chương III Nghị định 109/2016/NĐ-CP

 

8

 Danh mục chuyên môn kỹ thuật của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đề xuất trên cơ sở danh mục chuyên môn kỹ thuật do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành;

 

4. Thẩm quyền cấp giấy phép hoạt động: Giám đốc Sở Y tế tại nơi đặt cơ sở khám bệnh, chữa bệnh

5. Phí:

Thông tư 278/2016/TT-BTC quy định phí thẩm định để cấp Giấy phép hoạt động của phòng khám:

- Phòng khám đa khoa: 5.700.000 VNĐ/lần

- Phòng khám chuyên khoa: 4.300.000 VNĐ/lần

 

LIÊN HỆ TƯ VẤN TRỰC TIẾP

Công ty Luật Hải Nguyễn với đội ngũ Luật sư uy tín và giàu kinh nghiệm, chuyên cung cấp các dịch vụ tư vấn pháp lý về CÔNG CHỨNG, ĐẤT ĐAI, DOANH NGHIỆP, SỞ HỮU TRÍ TUỆ,…

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Công ty Luật Hải Nguyễn và Cộng sự

Hotline: 0973 509 636 (Ls. Hải ) & 0989422798 (Ls. An)

Email: lamchuphapluat@gmail.com

-PhA-

 

GỬI YÊU CẦU TƯ VẤN
Cảm ơn qúy khách đã tin dùng dịch vụ của chúng tôi. Chúng tôi sẽ tiếp nhận, xử lý thông tin và trả lời quý khách sớm nhất.


Gửi câu hỏi Nhập lại

  • Thành lập nhà trường, nhà trẻ tư thục
  • Thành lập nhà trường, nhà trẻ tư thục

    Do sự phát triển của xã hội cũng như chất lượng sống của con người ngày càng được nâng cao nên nhu cầu cho con em được giáo dục tại các trường mầm non tư thục ngày càng cao, bởi ở đó, trẻ em được tiếp cận với nền giáo dục phong phú hơn, trang thiết bị hiện đại hơn các trường mầm non công lập. Các trường mầm non tư thục có xu thế xuất hiện ngày càng nhiều.
  • Kinh doanh phân phối mũ bảo hiểm
  • Kinh doanh phân phối mũ bảo hiểm

    Hiện nay có rất nhiều các cửa hàng, đại lý kinh doanh buôn bán mũ bảo hiểm nhằm cung ứng kịp thời nhu cầu sử dụng của con người. Phân phối mũ bảo hiểm là một trong những hình thức của hoạt động kinh doanh mũ bảo hiểm. Theo đó, phân phối mũ bảo hiểm là hoạt động mua bán mũ bảo hiểm của đại lý, cửa hàng bán lẻ mũ bảo hiểm trên thị trường trong nước.
  • Điều kiện kinh doanh bất động sản
  • Điều kiện kinh doanh bất động sản

    Đất đai là nguồn tài nguyên quý giá của mỗi quốc gia. Gắn liền với nó là sự phát triển của những hoạt động kinh doanh bất động sản bởi khả năng sinh lời của nó. Do vậy nhu cầu kinh doanh bất động sản càng được chú trọng. Bạn đã nghiên cứu rõ thị trường và có dự định đầu tư kinh doanh bất động sản, khi đó, bạn cần đảm bảo thực hiện theo đúng quy định pháp luật.
  • Cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm
  • Cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm

    An toàn thực phẩm là một trong những vấn đề quan tâm hàng đầu của mỗi người dân. Do vậy, các cơ sở cung cấp thực phẩm cần đảm bảo những yêu cầu nhất định về an toàn thực phẩm nhằm hoạt động theo đúng quy định của pháp luật cũng như tạo uy tín, niềm tin của người dân. Đây là một trong những ngành, nghề kinh doanh có điều kiện yêu cầu phải có Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực...
  • Cơ sở dịch vụ kính thuốc
  • Cơ sở dịch vụ kính thuốc

    Theo các chuyên gia nhãn khoa ở Bệnh viện Mắt Thành phố Hồ Chí Minh, bệnh cận thị học đường đang có xu hướng tăng nhanh tại Việt Nam. Theo đó, nắm bắt được tình hình thực tế, các cơ sở dịch vụ kính thuốc được mở ra ngày càng nhiều.
  • Phòng chẩn trị y học cổ truyền
  • Phòng chẩn trị y học cổ truyền

    Nếu như trước đây phương pháp chữa bệnh cổ truyền thì nay đã được giảng dạy bài bản tại lớp học, trường học và phát triển thành các hình thức phù hợp, được pháp luật công nhận và bảo hộ, đó là: phòng chẩn trị y học cổ truyền (tên gọi thông thường: phòng khám y học cổ truyền).
  • Đăng ký tổ chức hội chợ
  • Đăng ký tổ chức hội chợ

    Ngày nay, hội chợ đã trở thành phương thức hiệu quả và phổ biến để thương nhân giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng, đặc biệt đối với các doanh nghiệp đưa ra sản phẩm mới, doanh nghiệp tìm kiếm thị trường, doanh nghiệp nhỏ…
  • Thủ tục đăng ký kinh doanh sản xuất nước uống đóng chai
  • Thủ tục đăng ký kinh doanh sản xuất nước uống đóng chai

    Lợi nhuận từ việc sản xuất nước uống đóng chai là tương đối lớn, do vậy nhiều nhà đầu tư rất muốn đầu tư vào nghành này. Tuy nhiên, rất nhiều nhà đầu tư còn băn khoăn không biết muốn kinh doanh nghành này thì cần phải đáp ứng những yêu cầu như thế nào? Cần các loại giấy tờ gì?
  • Giấy phép phân phối rượu
  • Giấy phép phân phối rượu

    Rượu là một đồ uống gần như là đặc trưng trong các bữa ăn tại các nhà hàng, cơ sở ăn uống ở Việt Nam. Nắm bắt được nhu cầu thị trường, phân phối rượu đang ngày càng phát triển. Tuy nhiên, để được phân phối rượu hợp pháp, doanh nghiệp phải đáp ứng điều kiện quy định và phải được cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm và Giấy phép phân phối rượu.
Hỗ trợ trực tuyến